Câu hỏi thường gặp về E-voucher

1. E-voucher của Vietjet là gì?

E-voucher của Vietjet là một chứng nhận thanh toán điện tử có giá trị thanh toán cho các sản phẩm dịch vụ được chấp nhận bởi Vietjet. Mỗi e-voucher có mệnh giá thanh toán tính theo loại tiền tệ được ghi nhận trong e-voucher. Mỗi e-voucher đều có một mã số duy nhất, mã xác thực cá nhân (PIN) và mật khẩu. Tùy từng loại e-voucher mà e-voucher chỉ có thể được sử dụng bởi người thụ hưởng có tên được ghi nhận trên e-voucher, hoặc bởi bất kỳ ai là chủ sở hữu hợp pháp của e-voucher. 

Chủ sở hữu hợp lệ của e-voucher cần bảo mật các thông tin chi tiết của e-voucher của mình. 

2. Tôi cần điều kiện gì để sử dụng e-voucher của Vietjet?

Bất kỳ cá nhân nào đủ điều kiện thực hiện chuyến bay với Vietjet theo Điều lệ vận chuyển của Vietjet đều có thể là người thụ hưởng, chủ sở hữu các loại e-voucher do Vietjet phát hành theo các chương trình tặng hoặc bán tại trang chủ evoucher.vietjetair.com. E-voucher chỉ có thể mua hoặc đăng ký nhận trực tuyến với số lượng giới hạn.

3. Làm thế nào để tôi có thể nhận được các e-voucher thưởng của Vietjet?

Vietjet luôn có các chương trình tặng e-voucher dành cho những khách hàng thân thiết. Để nhận được e-voucher thưởng, mỗi khách hàng cần sử dụng địa chỉ email cá nhân của mình và đăng ký tài khoản e-voucher với Vietjet trên tại chủ evoucher.vietjetair.com và điền đầy đủ các thông tin theo yêu cầu. Mỗi một địa chỉ email chỉ có thể sử dụng để đăng ký một tài khoản e-voucher.

Để chắc chắn nhận được e-voucher thưởng, khách hàng cần chắc chắn rằng mình đã đăng ký và kích hoạt tài khoản e-voucher của mình, và cập nhật đầy đủ các thông tin cá nhân theo yêu cầu. Tùy theo chương trình tặng e-voucher, chúng tôi sẽ sử dụng một số các thông tin cá nhân của khách hàng (như địa chỉ email, họ tên, số điện thoại, ngày tháng năm sinh, chi tiết giấy tờ tùy thân, mã hồ sơ đặt chỗ chuyến bay, tên hành khách và địa chỉ email được đăng ký trong hồ sơ đặt chỗ chuyến bay, v.v.) để xác thực điều kiện được tặng e-voucher. Khi khách hàng nhấn chọn nhận loại e-voucher, việc xác thực này sẽ được thực hiện hoàn toàn tự động. Nếu các thông tin được xác thực hợp lệ, e-voucher sẽ được cấp ngay vào tài khoản e-voucher của khách hàng, đồng thời hệ thống của chúng tôi sẽ gửi e-voucher về địa chỉ email mà khách hàng đã đăng ký trên tài khoản e-voucher.

4. Làm thế nào để tôi có thể đăng ký mua các loại e-voucher?

Để đăng ký và mua e-voucher, khách hàng thực hiện các bước theo hướng dẫn như sau

- Truy cập vào trang chủ evoucher.vietjetair.com

- Chọn mục Mua e-voucherloại e-voucher phù hợp

- Điền đầy đủ thông tin cần thiết

- Thanh toán bằng thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ quốc tế, thẻ ATM/thẻ ghi nợ nội địa, hoặc qua hình thức internet banking, mã QR VNPAY.

Sau khi hoàn tất thanh toán, loại e-voucher mà khách đã mua sẽ được hệ thống tự động gửi về địa chỉ email của người thụ hưởng mà khách đã đăng ký khi mua e-voucher đó.

Nếu khách hàng đã đăng ký tài khoản e-voucher và muốn e-voucher đã mua được quản lý trên tài khoản e-voucher, khách hàng cần chắc chắn rằng đia chỉ email nhận e-voucher phải trùng khớp với địa chỉ email được đăng ký trong tài khoản e-voucher của mình.

5. Tôi có thể mua e-voucher để cho/tặng người thân, bạn bè được không?

Được! Quý khách hoàn toàn có thể mua e-voucher để tặng cho người thân, bạn bè. Lưu ý với e-voucher định danh thì khách hàng phải khai thông tin đầy đủ của người thụ hưởng tại thời điểm đăng ký mua loại e-voucher này.

6. Tài khoản e-voucher là gì?

Tài khoản e-voucher giúp khách hàng dễ dàng nhận, quản lý và sử dụng tất cả các e-voucher thuộc sở hữu của mình do VietJet phát hành, bao gồm cả e-voucher được mua và e-voucher được tặng.

Để sử dụng các tiện ích của tài khoản e-voucher, khách hàng cần sử dụng đúng họ tên, địa chỉ email thường dùng và số điện thoại của mình để đăng ký tài khoản voucher với VietJet. Sau khi kích hoạt tài khoản, khách hàng cần cập nhật đầy đủ và chính xác các thông tin cá nhân (ngày tháng năm sinh, chi tiết giấy tờ cá nhân, địa chỉ, liên hệ,…) theo như yêu cầu.

Để đảm bảo quyền lợi của khách hàng sau khi đăng ký và kích hoạt thành công tài khoản e-voucher, một số các thông tin cá nhân bao gồm họ tên, địa chỉ emai, số điện thoại cá nhân sẽ không được phép sửa đổi.

7. Tôi có thể đăng ký nhiều hơn 01 tài khoản Voucher được không?

Mỗi tài khoản e-voucher chỉ áp dụng được cho duy nhất 01 địa chỉ email được đăng ký và ghi nhận trên hệ thống của chúng tôi.

8. Có bao nhiêu loại e-voucher? E-voucher được sử dụng để thanh toán những gì? Hiệu lực sử dụng của e-voucher là thế nào?

Xin Quý khách vui lòng xem chi tiết các định nghĩa và quy định của e-voucher tại mục 1 của Điều khoản và điều kiện áp dụng của e-voucher.

9. Tôi sử dụng e-voucher để thanh toán tiền vé máy bay như thế nào?

Khách hàng tiến hành đặt vé bình thường tại trang chủ www.vietjetair.com, tại bước thanh toán, khách hàng nhấn chọn hình thức thanh toán “Phiếu thanh toán”, tiếp đến đầy đầy đủ các thông tin của e-voucher bao gồm mã số, số xác thực (PIN) và có thể cả mật khẩu vào các ô tương ứng. Hệ thống đặt chỗ của chúng tôi sẽ kiểm tra để xác thực các thông tin liên quan đến e-voucher. Nếu các thông tin này là hợp lệ và phù hợp với điều kiện áp dụng của e-voucher và số dư cho phép, hệ thống sẽ tự động chập nhận giá trị thanh toán của e-voucher. Tùy vào giá trị của e-voucher, khách hàng có thể phải sử dụng thêm các hình thức thanh toán khác để hoàn tất giao dịch.

10. Khi sử dụng e-voucher làm hình thức thanh toán, tôi có phải trả thêm các khoản phí nào cho việc sử dụng e-voucher không? 

Không! E-voucher do Vietjet phát hành là một trong các hình thức thanh toán được chấp nhận bởi Vietjet.

Tùy vào phạm vi và giới hạn thanh toán của loại e-voucher mà khách hàng sở hữu, một e-voucher có thể thanh toán cho giá tiền dịch vụ cơ bản (ví dụ tiền giá vé máy bay) hoặc thanh toán được cả giá tiền dịch vụ cơ bản và thuế, phí.

Quý khách vui lòng tham khảo chi tiết tại Điều khoản và điều kiện áp dụng của e-voucher

11. Khi sử dụng e-voucher làm hình thức thanh toán, tôi có được sử dụng e-voucher kết hợp với các hình thức thanh toán khác?

Tùy theo sản phẩm dịch vụ được Vietjet bán mà khách hàng có thể sử dụng e-voucher kết hợp với các hình thức thức thanh toán khác để thanh toán cho các giao dịch mua sản phẩm dịch vụ đó. 

12. Tôi có thể sử dụng e-voucher có giá trị thanh toán tiền vé máy bay để thanh toán tiền đặt vé máy bay cho người khác không?

Nếu khách hàng sở hữu e-voucher có giá trị thanh toán tiền vé máy bay là loại e-voucher không định danh thì khách hàng có thể sử dụng e-voucher đó để thanh toán tiền vé máy bay cho bất kỳ ai. Quý khách vui lòng tham khảo chi tiết tại Điều khoản và điều kiện áp dụng của e-voucher.

13. Tôi có thể thay đổi chuyến bay đã đặt không? 

Được. Khi khách hàng đặt chuyến bay bằng e-voucher có thể thực hiện các thay đổi liên quan đến chuyến bay đã đặt, bao gồm cả việc nâng hạng giá vé, và tuân thủ theo điều kiện của giá vé. Thông thường, việc thay đổi phải được thực hiện tối thiểu trước 03 giờ so với giờ khởi hành, và giờ khởi hành mới phải sau giờ khởi hành ban đầu tối thiểu là 03 giờ. Phí thay đổi ngày bay, chuyến bay thực hiện theo bảng phí và các quy định hiện áp dụng của Vietjet.